Các nền tảng kỹ thuật số, từ Youtube đến Twitch, đóng vai trò có ảnh hưởng trong xã hội ngày nay, khiến chúng trở thành tài sản tuyệt vời cho quảng cáo. Không giống như truyền hình, các trang mạng xã hội và nền tảng chia sẻ phương tiện truyền thông cho phép bạn tương tác và xây dựng kết nối mạnh mẽ hơn với đối tượng mục tiêu của mình. Tính năng phát trực tiếp tiếp tục thu hẹp khoảng cách giữa bạn và khán giả, mang đến cho bạn một cách tiếp cận họ một cách thân mật và hấp dẫn.
Hãy xem bốn ví dụ về cách xây dựng thương hiệu hiệu quả bằng cách sử dụng luồng trực tiếp và khám phá cách bạn cũng có thể tận dụng tối đa nền tảng kỹ thuật số và phát trực tiếp cho nhu cầu tiếp thị của mình.
1. Phỏng vấn các chuyên gia về thương hiệu và ngành
Các chuyên gia về thương hiệu biết rõ thông tin chi tiết về sản phẩm được rao bán. Các chuyên gia trong ngành là những chuyên gia đáng tin cậy. Cả hai đều tạo ra nguồn tài nguyên đáng tin cậy tuyệt vời cho đối tượng mục tiêu của bạn. Các cuộc phỏng vấn phát trực tiếp với các chuyên gia về thương hiệu và ngành quảng bá sản phẩm bằng cách cung cấp thông tin chi tiết hữu ích, đáng tin cậy cho khách hàng tiềm năng.
Việc phỏng vấn các chuyên gia trên luồng trực tiếp cho phép khách hàng tiềm năng đặt câu hỏi, tìm hiểu thêm về sản phẩm và nghe các đánh giá chuyên nghiệp, đáng tin cậy. Ví dụ: nếu một chuyên gia trong ngành chăm sóc da ủng hộ một loại serum dưỡng da mặt—khẳng định tính khoa học và hiệu quả của sản phẩm—mọi người sẽ có nhiều khả năng đầu tư hơn. Trong cuộc phỏng vấn, các chuyên gia cũng có thể trả lời các câu hỏi giúp giảm bớt lo lắng hoặc bất an của khách hàng.
2. Trình diễn và hướng dẫn sản phẩm
Hãy để sản phẩm lên tiếng. Các buổi giới thiệu và hướng dẫn sản phẩm trực tiếp cho phép khách hàng tiềm năng nhìn thấy sản phẩm của bạn hoạt động mà không cần chỉnh sửa hoặc quay phim. Khách hàng có được bản demo trung thực, xác nhận chất lượng, hiệu quả và các thuộc tính được mô tả của sản phẩm.
Hướng dẫn phát trực tiếp cũng mang đến cho khách hàng cơ hội đặt câu hỏi và yêu cầu minh họa cụ thể, cho phép họ biết những gì họ cần để đưa ra quyết định cuối cùng. Các bản demo và hướng dẫn trực tiếp cho phép sản phẩm lên tiếng, quảng bá thương hiệu và sản phẩm của bạn một cách chân thực.
3. Quảng bá sản phẩm tinh tế trong một sự kiện
Các sự kiện trực tiếp có nhiều hình thức, từ chương trình trò chuyện, bài phát biểu đến buổi hòa nhạc. Bất kể sự kiện hay sản phẩm được đề cập là gì, việc sử dụng sản phẩm trong sự kiện phát trực tiếp sẽ quảng bá sản phẩm đó đến khán giả một cách tự nhiên. Các diễn giả hoặc người biểu diễn uống đồ uống của thương hiệu của bạn hoặc trang điểm cho thương hiệu của bạn trong một sự kiện sẽ trình diễn sản phẩm đang hoạt động và quảng bá nó một cách tinh tế. Khách hàng tiềm năng muốn biết rằng những người khác—đặc biệt là những người nổi tiếng và những hình mẫu—sử dụng và yêu thích sản phẩm.
4. Những thách thức đối với sản phẩm cạnh tranh
Đưa sản phẩm của bạn cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh trong trận chiến phát trực tiếp giữa những sản phẩm tốt nhất. Việc phát trực tuyến sản phẩm của bạn để cạnh tranh với các thương hiệu khác chứng tỏ thương hiệu của bạn vượt trội hơn các thương hiệu khác trên thị trường như thế nào. Trong quá trình thử thách và đối đầu với các đối thủ, người xem sẽ chứng kiến được chất lượng và sự khác biệt có giá trị của sản phẩm của bạn. Ví dụ: việc thấy chiếc khăn của bạn khô nhanh hơn hoặc thấm nhiều chất lỏng hơn so với đối thủ cạnh tranh sẽ khiến nó trở nên hấp dẫn hơn đối với những khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm một chiếc khăn có những đặc tính đó.
Nhìn chung, bạn có thể sử dụng luồng trực tiếp làm thương hiệu hiệu quả theo nhiều cách. Bốn ví dụ này chỉ là một số giải pháp xây dựng thương hiệu phát trực tiếp phổ biến và thành công nhất đáng để thử.
Bạn đã sẵn sàng đưa thương hiệu của mình lên một tầm cao mới chưa? Nhận thiết bị phát video trực tiếp từ IKAN và tự mình thử một trong những phương pháp này!